Chỉ có hai trong số 37 chiếc SUV cỡ trung đã đạt được đánh giá hàng đầu trong một đánh giá mới về đèn pha từ Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao...

Các loại xe SUV hạng trung giá rẻ được thử nghiệm đèn pha mới siêu sáng

Chỉ có hai trong số 37 chiếc SUV cỡ trung đã đạt được đánh giá hàng đầu trong một đánh giá mới về đèn pha từ Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc.

Mặc dù chất lượng đèn pha đang được cải thiện, hầu hết các crossover cỡ trung và SUV vẫn còn phải vật lộn để cung cấp ánh sáng đầy đủ vào ban đêm, ngành công nghiệp bảo hiểm phi lợi nhuận cho biết hôm thứ ba.



Nghiên cứu chỉ ra rằng Volvo XC60 năm 2017 và Hyundai Santa Fe năm 2017 đạt được điểm cao nhất có thể là "Tốt", nhưng đánh giá áp dụng cho các mô hình được trang bị các gói thiết bị tùy chọn.

Matt Brumbelow, kỹ sư nghiên cứu của IIHS cho biết: "Đèn pha cỡ trung SUV hoạt động tốt hơn so với những chiếc SUV và xe bán tải khác mà chúng tôi đánh giá hồi năm ngoái và điều đó thật đáng khích lệ. "Tuy nhiên, chúng tôi tiếp tục nhìn thấy đèn pha làm thoả mãn sự an toàn bởi vì họ chỉ cung cấp một cái nhìn ngắn xuống đường vào ban đêm."

Khoảng một nửa số người chết do tai nạn giao thông xảy ra vào ban đêm, hoặc trong lúc bình minh hay hoàng hôn, theo số liệu của IIHS. Tuy nhiên, ít người mua xe lái thử ổ đĩa trong bóng tối, và do đó có thể không có một bức tranh rõ ràng về một mô hình tốt như thế nào so với những người khác.

Xe cần đạt được Đánh giá Tốt hoặc Có thể chấp nhận từ IIHS để được xem xét giải thưởng Top Pick Picker cao nhất của cơ quan về an toàn tổng thể.

Tất cả các loại xe đạt điểm Good hay Acceptable trong thử nghiệm đèn pha sử dụng các ống kính máy chiếu hiện đại hơn là các gương phản xạ truyền thống hơn.

Cả XC60 và Santa Fe đều có thiết bị High Intensity Discharge, hoặc đèn chiếu HID, có công nghệ "curve-adaptive" để chỉ các đèn chiếu theo hướng mà chiếc xe đang chuyển. IIHS giải thưởng thêm điểm cho các loại xe có đèn cong thích nghi.

Điều này cũng tương tự đối với hỗ trợ chùm tia cao, tự động chuyển giữa các chùm cao và dầm thấp phụ thuộc vào việc các phương tiện khác đang ở gần, nhằm giảm chói.

Ngoài XC60 và Santa Fe, 12 xe được đánh giá là điểm số chấp nhận được cao nhất tiếp theo; Acura, Lexus và Jeep từng đặt hai SUV vào danh mục.

Tuy nhiên, không phải tất cả các xe đều chiếu sáng. Mười hai chiếc xe chỉ đạt điểm Marginal. 11 mô hình khác được xếp loại nghèo.

Trong khi chiếc Hyundai Santa Fe 3 ô đã được làm mới, nhãn hiệu Good đã may mắn, thì sự thay đổi của Santa Fe Sport hai hàng đã bị xếp hạng kém. Michael Stewart, người phát ngôn của Hyundai, cho biết cả Santa Fe và Santa Fe Sport đều sử dụng các máy chiếu khác nhau và các thiết bị quang học khác nhau trong đèn pha của họ.

Công ty sẽ đánh giá dữ liệu IIHS để cải thiện phương tiện trong tương lai, Stewart nói.

"Chúng tôi tin tưởng năm 2017 Santa Fe và 2017 Santa Fe Sport là hai trong số những chiếc SUV hạng trung an toàn nhất trên con đường ngày nay", ông nói.

Công ty anh chị em của Hyundai Kia cũng đã chứng kiến ​​mô hình Sorento của mình nhận điểm kém.

"Một trong những SUV hạng trung tồi tệ nhất cho khả năng hiển thị là Kia Sorento", IIHS cho biết trong báo cáo của mình. "Chùm tia thấp của máy chiếu HID thích nghi đường cong của Sorento không cung cấp khả năng hiển thị đầy đủ trên các đường cong thẳng, trái và đường cong phải dần dần. Chẳng hạn, ở phía bên phải của chặng đường dài, chùm tia Sorento chỉ chiếu sáng 148 feet, so với độ cao 315 feet đối với chùm tia XC60 ''.

Chiếc xe bán chạy nhất trong phân khúc xe SUV cỡ trung, Ford Explorer, cũng được đánh giá là người nghèo và cũng là người anh em Ford Edge nhỏ hơn của mình và đã làm hai chiếc xe sang trọng của Ford là Lincoln MKC và MKX.

Năm ngoái, IIHS đã thử nghiệm xe bán tải và cho biết Ford F-150 - chiếc xe bán chạy nhất ở Mỹ - có một trong những hệ thống đèn pha tồi tệ nhất.

Theo bà Elizabeth Weigandt, phát ngôn viên của Ford, Ford phát triển đèn pha thông qua sự kết hợp của động cơ lái thực tế và phản hồi của khách hàng.

"An toàn là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi", Weigandt nói. "Đèn pha SUV cỡ trung của chúng tôi đáp ứng được các luật an toàn liên quan đến động cơ liên bang hiện hành và chúng tôi sẽ xem xét các kết quả của phân tích IIHS khi chúng tôi làm việc để không ngừng nâng cao độ an toàn."

Nhưng Russ Rader, phát ngôn viên của IIHS, cho biết thử nghiệm liên bang được thực hiện trước khi đèn pha được gắn vào chiếc xe. Vì lý do này, những vấn đề không được phát hiện trong giai đoạn ban đầu này đôi khi có thể phát sinh khi mô hình này thực sự được điều khiển trên đường.

Một ví dụ là lóa quá mức. SUV và xe tải pickup cao hơn xe sedan và có xu hướng tạo ra ánh sáng chói hơn cho giao thông đang diễn ra. Mục tiêu tốt hơn, được thiết kế tại nhà máy, có thể khắc phục được vấn đề, Brumbelow nói.

Rất nhiều loại xe được coi là Marginal hoặc Poor bị chính xác vấn đề này. IIHS đã đánh giá 79 kết hợp đèn pha tổng cộng trên 37 chiếc xe và hơn một nửa đã sản xuất quá nhiều ánh sáng chói.

0 nhận xét: